KHÁM SỨC KHỎE DU HỌC MỸ

Khám sức khoẻ du học Mỹ và 3 lưu ý bạn cần biết


Khám sức khỏe và chích ngừa là một trong các yêu cầu bắt buộc của trường THPT và Cao đẳng, Đại học tại Mỹ đối với du học sinh.

Trên thực tế, đối với các chương trình du học bậc Trung học phổ thông theo tổ chức tại Mỹ, trước khi nộp hồ sơ xin ghi danh vào trường các bạn cần có giấy khám sức khỏe và chích ngừa hợp lệ, cùng hồ sơ học tập khác để trường xem xét đơn nhập học.

Đối với các trường Trung học tư thục, Cao đẳng và Đại học Mỹ, giấy khám sức khỏe và chích ngừa này có thể được yêu cầu nộp cho trường trước khi bay qua Mỹ hoặc là một điều kiện bắt buộc để lấy lớp học tại trường.

Với những bạn đang có kế hoạch đi du học ở bất kì một quốc gia nào thì việc khám sức khỏe du học là rất cần thiết và mang tính chất bắt buộc.

Tuy nhiên, đối với du học Mỹ, việc “có cần khám sức khoẻ trước khi đi du học Mỹ hay không?” đang là câu hỏi của rất nhiều phụ huynh và học sinh đang có dự định đi du học ở đất nước cờ hoa này.

Mục đích của việc khám sức khỏe trước khi đi du học Mỹ

Giấy khám sức khỏe du học Mỹ là quy định chung để chứng minh bạn có nền tảng sức khỏe tốt và không mang mầm bệnh vào quốc gia của họ.

Hơn thế nữa, việc kiểm tra tình trạng sức khỏe của bạn liệu có đủ điều kiện để theo học hay không đồng thời xác định bạn có mắc phải các căn bệnh truyền nhiễm mà nước Mỹ cấm nhập cảnh hay không.

Nếu bạn đang có tình trạng sức khỏe đặc biệt cần có thuốc được bác sĩ chỉ định. Bạn có thể mang theo thuốc cho xuyên suốt chuyến bay cũng như thời gian điều trị ở Mỹ.

Việc này cần thông báo cho gia đình giám hộ hoặc nhà trường nếu phải mang theo thuốc điều trị vào Mỹ và phải kê khai rõ ràng, dán nhãn khi nhập cảnh

Quy trình khám sức khỏe cho người đi du học Mỹ

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra yêu cầu khám sức khỏe và chích ngừa từ trường học ở Mỹ để lên kế hoạch khám sức khỏe, hãy liên hệ Family Care Plus khi có quyết định du học để được tư vấn kỹ và hỗ trợ đặt lịch khám.

Các mẫu đơn khám sức khỏe khác nhau tùy vào mỗi trường và tổ chức ở Mỹ. Tuy nhiên, đối với học sinh chưa đủ 18 tuổi, mẫu đơn này cần có sự đồng ý của Phụ huynh bằng cách ký và ghi đầy đủ họ tên.

3 thông tin cần cung cấp trước khi khám sức khoẻ du học Mỹ

Bạn cần cung cấp một số thông tin trước khi khám sức khỏe du học Mỹ nên hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm rõ những thông tin dưới đây trước khi đến địa chỉ khám để tránh mất thời gian và công sức:

  • Thông tin chung về sức khỏe hiện tại
  • Lịch sử tiêm chủng
  • Thông tin về thẻ bảo hiểm y tế

Tiếp theo, bạn điền các thông tin trong mẫu đơn khám sức khỏe và mang theo mẫu đơn này cùng hộ chiếu, ảnh thẻ và lệ phí đến địa chỉ khám sức khỏe đã hẹn trước.

Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành các bước kiểm tra sức khỏe theo đúng yêu cầu. Kết quả sẽ được gửi lại trong khoảng 4 đến 10 ngày sau.

Trong quá trình khám sức khỏe, bạn sẽ phải trải qua một số bước kiểm tra sau

  • Khám sức khỏe tổng quát bao gồm khám tai mũi họng, răng hàm mặt, đo chiều cao cân nặng, huyết áp
  • Khám lâm sàng: thực hiện chẩn đoán hình ảnh (X-quang phổi, điện tâm đồ…) và làm các xét nghiệm (xét nghiệm máu và nước tiểu, xét nghiệm đờm, các bệnh truyền nhiễm…), khám phụ khoa; bên cạnh đó, người từ 2-14 tuổi sẽ phải thử thêm phản ứng với bệnh lao.
  • Xét nghiệm lao:  Có thể trường sẽ hỏi một số câu trong mẫu đơn để xác định học sinh có cần làm xét nghiệm hay không, tuy nhiên hầu hết học sinh sống ở Việt Nam sẽ phải làm xét nghiệm lao.
  • Kiểm tra các bệnh có thể lây qua đường tình dục.


Vì sao chọn Phòng Khám Family Care Plus để Khám sức khỏe du học Mỹ

- Có nhiều năm kinh nghiệm trong việc Khám sức khỏe cho du học sinh không chỉ Mỹ mà còn nhiều nước trên thế giới

- Liên tục cập nhật các yêu cầu về Khám sức khỏe du học

- Hồ sơ Khám sức khỏe du học gồm các form Anh Ngữ và cả Song ngữ

- Quy trình khám nhanh chóng không phải chờ đợi
 
Nếu bạn còn thắc mắc gì vui lòng liên hệ 

☎️ ĐẶT HẸN: (028) 6276 9199

📞 HOTLINE: 0901996369

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn